CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI WEBSITE “ẤM ÁP MÙA ĐÔNG” CỦA NGUYỄN THỊ MỸ KHUYÊN

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

ke hoach thu vien

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mỹ Khuyên (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:10' 02-11-2009
Dung lượng: 134.5 KB
Số lượt tải: 86
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THƯ VIỆN
TRƯỜNG TIỂU HỌC GIO VIỆT
Năm học 2009 – 2010

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trong năm học này, được sự quan tam của ngành, của địa phương đã tạo cơ sở vật chất cho trường để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2005 – 2010. Các lớp học ngày càng ổn định và khang trang hơn, trường có phòng thư viện riêng, có phòng đọc cho giáo viên và học sinh được trang bị khá đầy đủ, sạch đẹp, ổn định. Thư viện được đặt trên khu nhà thoáng mát, đủ ánh sáng, đáp ứng được nhu cầu đọc của giáo viên và học sinh.
Thư viện trường học là một bộ phận cơ sở vật chất trọng yếu, là trung tâm hoạt động của nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, cũng như nhận thức của học sinh. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức cơ bản, xây dựng thói quen tự học, tự đọc, tự nghiên cứu của giáo viên và học sinh. Tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học theo chương trình mới, xây dựng nếp sống văn hóa cho các thành viên trong nhà trường.
Thư viện trường học thuộc chuyên ngành khoa học giáo dục và đào tạo nằm trong hệ thống thư viện chung nhằm cung cấp cho giáo viên và học sinh đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ, các loại từ điển. Góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục toàn diện.
Sưu tầm và giới thiệu rộng rãi trong cán bộ giáo viên và học sinh những loại sách báo cần thiết của Đảng, của Nhà nước, của nghành giáo dục, phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học giáo dục, bổ sung kiến thức của các bộ môn khoa học cho giáo viên và học sinh.
Tổ chức thu hút toàn bộ giáo viên và học sinh tham gia sinh hoạt thư viện sao cho phù hợp với chương trình và kế hoạch dạy và học. Tìm hiểu nhu cầu của giáo viên, học sinh giúp họ chọn sách, đọc sách có hệ thống, nhất là sách tham khảo và sách nghiệp vụ.
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 của trường tiểu học Gio Việt, nhiệm vụ quan trọng của công tác thư viện trường tiểu học. Ban giám hiệu trường tiểu học Gio Việt xây dựng kế hoạch thư viện của đơn vị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 của trường.

Để xây dựng kế hoạch công tác thư viện, trường tiểu học Gio Việt thấy rõ được thuận lợi và khó khăn cơ bản của địa phương mình để từ đó đề ra được phương hướng, nhiệm vụ nhằn thực hiện tốt, đạt kết quả cao.
Thuận lợi
Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục, thư viện trường tiểu học Gio Việt đã có phòng sách, phòng đọc riêng cho giáo viên và học sinh đúng quy mô, kiểu cách.
Thư viện trường đã đảm bảo tốt được những nhu cầu thiết yếu đặt ra như cao ráo, thoáng mát, đủ ánh sáng, đủ bàn ghế, giá sách, tủ thư mục, các nội quy thư viện, khẩu hiệu, bảng phân loại và giới thiệu sách. Từng loại sách được sắp xếp một cách khoa học theo từng giá, dễ sử dụng.
Phòng đọc của giáo viên và học sinh được sắp xếp gọn gàng, có đủ bàn ghế, khang trang…
Giáo viên và học sinh tích cực tham gia xây dựng thư viện của trường, sử dụng sách thư viện đúng mục đích, bảo quản cẩn thận.
Tủ sách thư viện nhà trường hiện có các loại sách báo sau:
Tạp chí GD và thời đại.
Tài hoa trẻ.
Thế giới mới.
Các loại báo: Nhân dân, Giáo dục thời đại, Quảng Trị.
Các loại sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách tham khảo, các loại truyện cười, thiếu nhi…
Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường: 30 đồng chí. Trong đó.
Cán bộ quản lý: 02 đồng chí.
Giáo viên giảng dạy: 26 đồng chí
Nhân viên: 02 đồng chí
Tổng cố học sinh toàn trường:
Khối 1: 81 em/ 3 lớp
Khối 2: 92 em/ 3 lớp
Khối 3: 87 em/ 3 lớp
Khối 4: 75 em/ 3 lớp
Khối 5: 84 em/ 3 lớp
Tổng số: 419 em/ 15 lớp
Hầu hết các em có đủ sách giáo khoa để học tập các môn bắt buộc, ngoài ra một số gia đình còn mua thêm sách tham khảo cho con em.
Nhà trường đã trang bị đầy đủ sách nghiệp vụ cho giáo viên để phục vụ cho mục đích giảng dạy của giáo viên.
Công tác chỉ đạo của BGH rất sát sao và có kế hoạch ngay từ đầu năm học.
Cán bộ phụ trách thư viện nhiệt tình, năng nổ,
 
Gửi ý kiến